Höfundur
Hjörleifur Harðarson
1. Einstaklingur
" Ég fæddist einn og ekkert í raunveruleikanium getur breytt því að ég er einstaklingur."
Er svona almennt séð bara bjartsýnn ofurhugi með geðveikar hugmyndir ..jam eða bara alveg klikk ..
Tækni og raftæki eru mér mikið hugleikin og því miður þá sjáum við ekki lengur þætti á borð við "nýjasta tækni og vísindi." en það voru mínir uppáhalds þættir í æsku.
Færsluflokkar
Eldri færslur
- Nóvember 2013
- September 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Nóvember 2012
- Október 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
Tenglar
Mínir tenglar
- Gisting Sólheimar 1 við akureyri Heilsárs hús til leigu í lengri eða skemmri tíma
- hér alskonar skemmtilegt video dót frá Wall Stree Jurnal
- Faraway.is tölvuþjónusta viðgerðir á hinu þessu sem hægt er að stinga í samband
ha ..voru þeir ekki gjaldþrota ..
27.8.2011 | 09:47
hvernig tekst fyrirtæki að vera með 1 milljarð í hagnað að verða gjaldþrota ..eða gjaldþrota fyrirtæki að skila hagnaði...
það sama á við um allar fjármálastofnanir ..
ég vil að þetta verði rannsakað..
1,1 milljarðs hagnaður hjá Byr | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Tölvur og tækni | Facebook
« Síðasta færsla | Næsta færsla »
Spurt er
hvað myndir þú kjósa
- persónur: einstaklinga sem þú hefur trú á
- Flokkar:fyrirtæki/félag sem stjórnað er af örfáum einstklingum en hefur áhrif miðað við fjölda meðlima
- forseta : sem hefur fáa útvalda ráðgjafa sér til halds og trausts.
- forseta: sem hefur völd en hefur flokka stýrt alþingi og opinberar stofnanir sér til halds og traust .
- forseta: sem hefur völd og persónukjörið alþingi og opinberar stofnir með faglega ráðnum sér menntuðum sérfræðingum sér til halds og trausts
- Einræði: einn maður stjórnar
- Almennilegt alþingi sem samanstndur af færu menntuðu fólki sem tekur ákvarðanir byggðar á raunveruleikanum á staðreyndum og vinnur fyrir fólkið
persónur: einstaklinga sem þú hefur trú á 53.1%
Flokkar:fyrirtæki/félag sem stjórnað er af örfáum einstklingum en hefur áhrif miðað við fjölda meðlima 4.1%
forseta : sem hefur fáa útvalda ráðgjafa sér til halds og trausts. 8.2%
forseta: sem hefur völd en hefur flokka stýrt alþingi og opinberar stofnanir sér til halds og traust . 6.1%
forseta: sem hefur völd og persónukjörið alþingi og opinberar stofnir með faglega ráðnum sér menntuðum sérfræðingum sér til halds og trausts 6.1%
Einræði: einn maður stjórnar 10.2%
Almennilegt alþingi sem samanstndur af færu menntuðu fólki sem tekur ákvarðanir byggðar á raunveruleikanum á staðreyndum og vinnur fyrir fólkið 12.2%
49 hafa svarað
Nóv. 2024
S | M | Þ | M | F | F | L |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | |||||
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
Verndað af höfundarrétti. Öll réttindi áskilin. | Þema byggt á Cutline eftir Chris Pearson
Athugasemdir
Arion og Íslandsbanki eru samanlagt með 217 milljarða í víkjandi lán frá ríki og Seðlabanka og Landsbankinn með ríkisábyrgð á víkjandi skuldabréfum upp á 270 milljarða og Efta hefur ekki gefið heimilld fyrir því ennþá. Svo að það er undarlegt að það sé verið að virðisrýra eignir Byrs upp á 9 milljarða vegna endurmats á samstæðureikningi sem að stenst ekki í þetta litlum banka nema stjórnin hafi ákveðið að gefa hverjum starfsmanni Byrs glænýtt 250 fermetra einbýlishús með Porce jeppa í bílskúrnum og sundlaug í bakgarðinum og gleymt að taka það fram í eldri samstæðureikningum. fyrir utan það að þetta er endurmat og ekkert sagt til um útaf hverju fyrir utan það þá var skuldajafnað við stóru bankanna og Seðlabanka og þess vegna ekkert undarlegt að það séu bara erlendir kröfuhafar aðallega þýskir bankar sem tapa á gervigjaldþroti Byrs sparisjóðs en þessir bankar hafa sent frá sér yfirlýsingu til fjármálráðuneytis að nú se landið rúið öllu trausti en AGS ráðlagði yfirtökunna á Byr á sínum tíma.
Því er líka verið að virðisrýra innstæður Byrs hf í öðrum bönkum þegar heildsöluinnlán eru trryggð og afhverju er Byr með 71 milljarð í afskrifta reikning þegar hann er tekin yfir en það er frekar hátt og ef að stóru bankarnir væru ekki að brjóta af sér með endurmati sínu á gengistegnd lán og yfirtökum á félögum með ólögleg lán og breyta síðan skuldum í hlutafé sem þeir meiga ekki gera sem fjárfestingarbankar Tier 1 þá þyrfti Byr ekkert að afskrifa fyrir utan það að Byr tapaði á sínum tíma 8 milljörðum á ólöglegu endurmati stóru bankanna vegna peningamarkaðssjóða, ég hef sýnt helstu hagfræðingum og þingmönnum hér á landi fram á að ríkið og stóru bankarnir ásamt AGS og þeim sem mynda samráðsh´op um fjármálastöðugleika að þeir séu búnir að kosta Byr yfir 65 milljarða og ég sem stofnfjáreigandi er ekki sáttur.
Byr sparisjóður er ekki búinn að fara í gegnum nauðasamninga og hann átti að eiga 94,8 prós í Byr hf og Byr sparisjóður er í greisðlustöðvun til 2 ára svo það er líka fáranlegt að við stofnfjáreigendur fáum ekki að koma okkar málefnum að og ríkið er að skapa sér mikla skaðabótaskyldu
Valgeir ásbjörnsson (IP-tala skráð) 28.8.2011 kl. 23:37
Það er verið að fórna heimillum, sparisjóðum og öðrum fyrirtækjum fyrir kröfuhafa stóru bankanna á ólöglegan hátt, stóru bankarnir kæmust aldrei upp með þetta annars staðar. Það hefði kannski verið eðlilegt að einn eða tveir sparisjóðir hefðu fallið í eða rétt eftir hrun en ekki að þeir séu að tína tölunni alls staðar á landinu tveim árum eftir hrun, það er heldur ekki eðlilegt að stóru bankarnir séu alltaf að hagnast um leið og þeir neyðast til að afskrifa lán og hækka laun starfsmanna úr öllu hófi. Ástæður þess að sparisjóðirnir eru látnir falla á kostnað stóru bankanna eru í fyrsta lagi að reyna að tryggja Seðlabanka eitthvað af 800 milljarða króna kröfum á stóru bankanna hvort sem að um víkjandi lán eða ástarbréfagjörninga í gegnum Icebank var að ræða, en öll þessi lán voru ólögleg, en svo í öðru lagi þá var og er mjög dýrt fyrir ríkið að ábyrgjast innistæður stóru bankanna með því að færa þau yfir í glænýja banka sem ekki eru á sama grunni og gömlu, en meðan að útlán væ!
ru að skila sér inn í gömlu þrotabúin sem að síðan myndu greiða af þeirri ríkisábyrgð sem að ríkið lagði fram þá situr ríkið uppi með vaxtakostnað á meðan. Hinsvegar þá er þetta mjög ósanngjarn leikur af ríkinu gagnvart stofnfjárhöfum sparisjóðanna, heimillum, og öðrum fyrirtækjum vegna þess að stóru bankarnir eru ekki viðskiptabankar heldur fjárfestingabankar á pappírunum en það vita ekki margir.
Reikniregluverkið Basel 2 var fundið upp til að leysa Basel 1 af hólmi. Basel 1 er frá 1988. Í Basel 1 þá var útlánastuðullinn 1 en þá gastu fengið 10 milljóna lán á 10 milljóna íbúð að nafnvirði Basel 1.
Basel 2 er fundið upp 1999 og er tekið upp í mörgum bönkum úti 2001 en stóru bankarnir hérna taka það upp 2003 en þá lækkaði útlánastuðullinn í 0,5 og fólk gat fengið tvöfalt hærri lán síðan 2007 þá lækkaði útlánastuðullinn í 0,35. Í Basel 2 þá breyttust áhættugrunnarnir töluvert. (Það var samþykkt á þingi í febrúar 2007 að síðustu bankarnir tækju upp Basel 2 um áramótin 2007-2008 en stuttu seinna þá eru nokkrir þingmenn sem að selja bréfin sín en með því að fresta rannsókn á sparisjóðunum þá gátu þingmenn leyft 4 ára riftunarfrestinum að líða út og það var hægt að brjóta á sparisjóðunum til að reyna að bjarga stóru bönkunum)
Áhættugrunnarnir eru þrír og flokkast undir fjármagnskipan í cad- hlutfalli, en cad hlutfall er byggt upp svona (meðalstaða eigna, lánsfjármögnun, fjármagnskipan,vaxtamunur)
Áhættugrunnarnir heita Tier 1, Tier 2, Tier 3, en hafa ber í huga að banki getur einungis innihaldið einn af þessum áhættugrunnum þó um blandaðan rekstur sé að ræða og verður það að miða út frá megin starfsemi bankans þetta nær líka til dótturfélaga svo að það gengur ekki upp að einn að einhver af stóru bönkunum verði móðurfélag sparisjóðs eða eigi á einhvern annan hátt ráðandi hlut í sparisjóði né sameinist homum
Tier 1 er fyrir fjárfestingarbanka og er innramatsaðferð en þá ber FME minni ábyrgð á því sem að þar fer fram og byggist upp á hlutafé, yfirverð hlutafjár, víkjandi skuldabréfum og óráðstöfuðu eiginfé eða varasjóð öðru nafni, Það er hægt að krefjast hærra eiginfjárhlutfalls hér en í Tier 2.
Tier 2 er fyrir viðskiptabanka og sparsisjóði en það er staðallaðferð þannig að það þýðir ekkert fyrir FME að segja að þeir viti ekki neit þeir bera sína ábyrgð líka. Tier 2 inniheldur endurmat breytileg skuldabréf, víkjandi lán og afskriftreikning.
Tier 3 er fyrir banka eins og Hraðpeninga og inniheldur einungis víkjandi lán til skamms tíma.
Þó stóru bankarnir hafi verið fjárfestingabankar fyrir hrun þá er ekki þar með sagt að þeir geti rekið dótturfélög sem fjárfestingabankar eftir hrun en ef við tökum og kryfjum aðeins Tier 1 og rekstrarumhverfi banka hér á landi í dag þá vill ég benda á hlutafé og yfirverðhlutafjár(allt fyrir ofan 1) þar sem .þetta er hlutafé sem bankinn á í öðrum félögum á opnum markaði þá passar þetta ekki en þau hlutafélög sem ekki eru á opnum markaði myndu krefjast endurmats en það er ekki innan Tier 1, víkjandi skuldabréf, það kaupir þau engin af íslenskum banka í dag, varasjóður er heldur ekki til staðar þar sem það voru einungis gerðar áætlaðar afskriftir og allt umfram þær rennur aftur til gömlu þrotabúanna svo að rekstrargrundvöllur fyrir Tier 1 fyrir innanlandsstarfsemi á Íslandi er engin. Þar að auki þá er eigið fé nýju bankanna byggt á mjög ólöglegan hátt þeir högnuðust á gengishagnaði vegna ólöglegra lána, þeir yfirtaka félög og breyta skuldum yfir í hlutafé sem þeir meiga ekki þ!
ar sem í því felst endurmat á hlutafé, þeir innihalda mjög litla afskriftareikninga þó svo að Tier 1 banki þurfi ekki að hafa nema 1,25 prósent í afskriftum, þeir eru með ólögleg víkjandi lán og fá ríkisábyrgðir á víkjandi skuldabréf, þeir telja upp hlutfé í sjálfum sér og yfirverð þess sem eigið fé sem að stenst ekki bókhaldslega þar sem það er bókfært hjá eiganda bankans, þeir endurmeta vexti á lán sem þeir meiga ekki vegna þess að Tier 1 inniheldur ekki endurmat. Fyrir utan það þá voru KB og Glitnir að skila inn starfsleyfi um daginn og meiga ekki reka fyrirtæki að þeim sökum.
Ef ég tek Byr sparisjóð fyrir þá ætla ég að benda á að haustið 2009 þá lágu samningar við kröfuhafa fyrir með það að afskrifa og að ríkið kæmi þess í stað með stofnfé á móti og það var ekki krafist þess af kröfuhöfum að stofnfé yrði fært niður þar sem vitað mál var að það lá inn á afskriftareikningum og eigendur fengu síðast sitt. Fjármálaráðuneytið var ekki sátt við þetta og fór að bjóða kröfuhöfum upp á víkjandi skuldabréf og ríkisskuldabréf auk þess að jarða Byr sparisjóð í fjölmiðlum. En það eru engin víkjandi skuldabréf né ríkiskuldabréf innan áhætttugrunsins svo að það getur ekki hafa verið ætlunarverk fjármálráuneytis að láta þessar samningaviðræður takast. ef FME hefði gefið Byr sparisjóð færi á að gefa út breytileg skuldabréf sem síðan hefðu breyst í stofnfé ef ekki hefði náðst að greiða af þeim, en þá hefði það bara bitnað á stofnfjárhöfum sem að höfðu tekið út arð og ekki komið yfirvöldum neit við eða þá að Seðlabanki hefði veitt víkjandi lán til að mæta mjög ýktu!
m afskriftareikning eða fjármálaráðuneytið komið með aukið stofnfæé en Seðlabankinn og ríkið hafa hingað til getað mætt stóru bönkunum án þess meira aað segja að það sé á löglegan hátt þannig að stofnfjáraukning hefði bara verið til að jafna leikinn þá væri Byr sparisjóður í fullu fjöri í dag.
Svo er ömurlegt að vita til þess að með því að leyfa stóru bönkunum að brjóta af sér með því að endurmeta vexti á lán og yfirtaka félög og breyta skuldum yfirí hlutafé en stóru bankarnir höfðu áður hagnast vegna gengislána þá neyðast sparisjó'irnir til að afskrifa meira, þar að auki þá lánuðu sparisj´joðir í raun og veru í erlendri mynt. bara ólögmætt endurmat úr peningamarkaðsjóðum hjá stóru bönkunum kostaði Byr 8 milljarða, yfirtakan á SP og Húsasmiðjunni var líka ráðlögð af fjármálaráðuneyti en ef þessi félög hefðu farið í mál við Landsbankann þar sem lánin til þerra voru gengislán þá stæðu þau vel í dag en Byr átti 35% ´SP og 43% í Húsasmiðjunni auk þess voru lán til stærstu eiganda vel endurheimtanleg ef að stóru bönkunum hefði ekki verið leyft að brjóta á þeim. Byr á líka 15 milljaðra heildsöluinnlán inni í Íslandsbanka og Landsbanka sem að með dráttarvöxtum næðu 22 milljörðum. Hluta af þessum 15 milljarða króna innlánum var breytt í skuldbréf við þessa ólöglegu endurreisn stóru bankanna en Byr en þar sem hún var ólögleg og heildsöluinnlán dæmd lögleg þá er það krafa okkar stoffjáreiganda að þessi gjörningur gangi til baka en skuldabréfin eru bara til að byggja upp eigið fé stóru bankanna sem okkur kemur ekkert við. svo var skuldajafnað og Byr átti samt 11 milljarða innistæður en yfir 7 milljarðar eru samt virðisrýrðir sem er fáranlegt
Það að blanda saman Byr og Íslandsbanka r svipað og að reyna að láta belju og hest eiga saman afkvæmi, en að auki þá hef ég sýnt fram á að Íslandsbanki ætti ekki að hafa starfsleyfi en að auki þá er móðurfélagið yfir honum Glitnir búið að skila inn starfsleyfum.
þið hafið líklega heyrt talað um samráðshóp um fjármálstöðuleika en sá hópur var myndaður árið 2006 og er enn starfræktur í dag. Þennan hóp mynda Efnahags-og viðskiptaráðuneyti, Fjármálaráðuneyti, Forsætisráðuneyti, FME og Seðlabanki, og eiga þessir aðillar hver einn fulltrúa í senn innan samráðhópsins. Þarna sátu til dæmis Baldur Guðlaugsson, Stefan Svavarsson (fyrrum aðalhagfræðingur Seðlabankans) Bolli Bollasson, Ingimundur Friðriksson, Hjördís Dröfn Vilhjálmsdóttir auk margra annara. Samráðshópurinn var myndaður 2006 þegar Seðlabankinn uppgötvaði að öll þau víkjandi lán sem þeir höfðu veitt stóru bönkunum væru ólögleg og að einhvern vegin þyrfti að ná þeim til baka, síðan fengu þeir Glitnismenn sem áttu líka ráðandi hlut í Byr og Icebank og VBS til að láta Icebank og VBS taka víkjandi lán hjá Seðlabanka þar sem þeir gátu það á þeim tíma en ekki stóru bankarnir og kaupa síðan víkjandi skuldabréf af stóru bönkunum svo að þeir gætu greitt upp víkjandi lán sem kominn voru á !
tíma, semsagt skuldbreyting, þannig að víkjandi skuldabréfin fóru ekki einu sinni í að byggja upp eigin fé stóru bankanna og voru þar að auki aldrei sett á almennan markað né bókfærð í sumum tilfellum en þetta var allt gert án þess að minni stofnfjáreigendur vissu af, en á meðan var Ingimundur Friðriksson Seðlabankastjóri líka í stjórn FME og átti sæti í samráðshóp. Með því að láta Byr taka á sig ýmis áhættur sem að á ekki að geta gerts með þessum hætti þar sem bankinnn notar staðallaðferð þá var verið að reyna tryggja endurheimtur til Seðlabanka. Það þarf engin að segja mér að veðlitlar lánveitingar til stærstu eiganda og útrásarvíkinga geti átt sér stað á sama tíma og Byr fer í gegnum miklar sameiningar og er að taka upp Basel 2 og það í staðalaðferð að fleiri milljarðar eru fara ýmist í innlán til hinna bankanna eða sem léleg lán til eiganda svo þeir geti staðið við skuldbindingar annars staðar. Svo hef ég verið að benda þessum stofnunum á að það er hægt að ná þessum útl!
ánum Byrs til baka þar sem að stóru bönkunum er óheimilt að beita endu
rmati á lán o.s.f. svo að Byr sparisjóður er ekki jafn veikur og menn vilja meina í fjölmiðlum. Auk þess geta þessir aðillar sem settið hafa í samráðshópnum orðið persónulega ábyrgir fyrir miklu sem fer þar fram þar sem einungis eru gerð fundardrög.
Ég vill líka benda á að það er ekki nóg með að stofnféð hafi farið í afskriftareikninga sem gætu skilað sér að fullu til baka (af 29 milljarða tapi Byrs 2008 þá voru 3 milljarðar vegna niðurfærslu á viðskiptavild og endaði hún í einum milljarði, en 26 vegna yfirfærslu á afskriftareikning en einungis 500 milljónir af því endanlega tapað). Afskriftareikningur Byr s endaði í 71 milljarði sjá bls 28 fyrir árið 2010 Síðan er yfir þriðjungur útlána Byrs vegna lána frá lánadottnum, en skuldir vegna þeirra voru allar eftir í gamla Byr. Nýji Byr (Byr hf) bókfærði aldrei þau lán sem hann fékk yfir á hundrað prósent afslætti í Debet, þess vegna er verið að keyra málin í gegn án þess að gera ársuppgjör. Það var skuldajafnað að öllu leyti við stóru nýju bankanna og þess vegna eru þeir og fleiri innlendir kröfuhafar sammála sölunni á Byr hf, á meða þá eru þýskir bankar arfareiðir og koma aldrei til með að lána íslenskum viðskiptabanka aftur ef að þessu verður en þeir hafa nú áður sent fjármálaráðuneytinu bréf vegna yfirtökunar á Byr sparisjóði að nú væri íslensk!
þjóð rúinn öllu trausti.
Það er líka einkennilegt að það sé skuldajafnað við kröfuhafa meðan að fleiri kröfuhafar sem eiga ekki innlán á móti fá ekki neit. Auk þess þá væri FME búið að gera eitthvað vegna tengsla skilnefndar Byrs við fyrirttækið sem á að selja Byr ef að ekki væri um pólutískar mútur að ræða en Það er engin tilviljun að júlí sé valin til sölunnar því þá er þingi meinað að koma saman.
Exeter skiptir líka í raun engu máli en ruv sem er undir fjármálaráðuneyti er búið að beita því máli með Tussu fínum hætti en ef ríkið væri ekki að leyfa stóru bönkunum að brjóta af sér þá væri Byr mjög mikils virði, en Exeter á bara eignir í Byr og Exeter yrði þá mikils virði líka.
Í raun þá er þetta ársuppgjör 2010 bara gamli Byr sparisjóður kominn aftur og ríkið að reyna að afsaka það að hafa tekið hann yfir
Valgeir ásbjörnsson (IP-tala skráð) 28.8.2011 kl. 23:51
Það fóru 800 milljarðar í víkjandi lán til stóru bankanna fyrir hrun og það er búið að leggja þeim til yfir 200 núna ásamt því að ábyrgjast 270 milljarða króna víkjandi skuldabréf fyrir þrotabú gamla Landsbankans, þið hafið lesið rétt ÞROTABÚ gamla Landsbankans svo en þarna er um ólöglega gjörninga upp á 1200 milljarða að ræða. Það hefur aldrei verið rætt um Basel 2 og líklega er töluverður hluti af þessum 800 lánum fyrir hrun á Tortóla og ekki lengur hægt að rifta og á meðan er Baldur Guðlaugsson ráðuneytisstjóri með milljarð inn á bankareikningum eða einhverju slíku. Ásamt því að þingmenn seldu líka margir hluti sína í sparisjóðum tveim mánuðum eftir að samþykkt var að tak upp Basel 2.
Að lokum vill ég afsaka þessar langlokur en ég hef mikilla hagsmuna að gæta.
Valgeir ásbjörnsson (IP-tala skráð) 29.8.2011 kl. 00:11
svona á að gera þetta .. lol ..
ja ég er alveg sammála þér um það að stóru bankanir sem eru gjaldþrota eiga að vera gjaldþrota alveg eins og ég er gjaldþrota ..
en við búum í vitfirrrtu landi með vitfirringa og siðblinda við stjónvölinn ..
Og því miður eru íslendingar ekki lengur stoltir víkingar heldur illa farnar tíkur sem eru blindar af ást til eigandans þrátt fyrir barsmíðarnar.
enda er það oftar og oftar sem ég skammast mín fyrir að vera íslendingur
Hjörleifur Harðarson, 31.8.2011 kl. 12:05
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.